Showroom sofa

Showroom Thế Giới Sofa chuyên cung cấp, trưng bày các sản phẩm sofa phòng khách cao cấp, mang tới giá trị và trải nghiệm tuyệt vời cho gia chủ.

Kinh nghiệm mua sofa đẹp, phù hợp với mọi không gian

Kinh nghiệm mua sofa đẹp, phù hợp với mọi không gian

Ngày nay, sofa đã trở thành một phần không thể thiếu trong mọi gia đình. Sofa không chỉ là nơi sum họp, thư giãn của gia đình bạn. Nó còn là nơi để bạn tiếp đón khách khứa, là bộ mặt đại diện của gia đình. Do đó việc chọn được bộ sofa ưng ý mang rất nhiều ý nghĩa cho bạn. Dưới đây là một vài kinh nghiệm mua sofa cho bạn để chọn được bộ sofa ưng ý nhất cho căn phòng.

Cách chọn sofa giường đẹp chất lượng 

Sofa giường được ví là những chiếc ghế đa năng bởi thiết kế vô cùng tiện lợi. Không chỉ vậy, sản phẩm nội thất này còn rất đa dạng mẫu mã, phù hợp với mọi không gian từ phóng khách, phòng ngủ...

Sofa giường là gì?

Sofa giường hay còn gọi là sofa bed là dòng sản phẩm được thiết kế với tính năng 2 trong 1 vừa có thể làm ghế

Hiện nay sofa giường có rất nhiều loại,phong cách đa dạng, màu sắc, kiểu dáng... Với món đồ nội thất tiện nghi này, người dùng có thể đặt ở phòng khách, phòng đọc sách, phòng ngủ hay ở văn phòng công ty tùy vào nhu cầu sử dụng. 

Ưu điểm của sofa giường: 

● Dễ dàng thay đổi từ chiếc sofa khách thông thường thành chiếc giường nằm vô cùng thoải mái. 

● Thiết kế nhỏ gọn, tiết kiệm không gian, đặc biệt thích hợp cho những căn phòng có diện tích nhỏ. 

● Sofa bed có tính thẩm mỹ cao, giúp không gian nhà bạn thêm sang trọng và cuốn hút hơn. 

● Nhiều mẫu sofa có thiết kế thông minh, là nơi cất giữ các đồ đạc gọn gàng, ngăn nắp hơn. 

● Giá thành hợp lý, có nhiều mức giá, phù hợp với túi tiền của mọi người. 

● Nhiều mẫu mã như sofa giường da, sofa giường gỗ…

Bên cạnh những ưu điểm vượt trội, các mẫu sofa bed cũng có một số hạn chế như: 

● So với các loại sofa khác sofa giường có trọng lượng nặng hơn nên gây khó khăn trong việc vận chuyển. 

● Cần gấp xếp nhẹ nhàng, đúng cách theo hướng dẫn để đảm bảo tuổi thọ sử dụng của sofa giường. 

Cách chọn mua sofa giường giá rẻ, đẹp và phù hợp với mọi không gian

  • Kích thước sofa 

Kích thước sofa giường phải phù hợp với diện tích không gian đặt nó. Chọn mua giường sofa quá lớn khi không gian phòng nhỏ sẽ khiến căn phòng trở nên ngột ngạt và bạn không bố trí các món đồ nội thất khác xung quanh. Vì vậy, trước khi chọn mua, bạn nên đo khoảng không gian dự định đặt loại sản phẩm này khi còn ở dạng ghế và khi đã thành giường sofa. 

  • Chất liệu Sofa

Với nhiều chất liệu khác nhau, không quá khó để bạn lựa chọn cho gia đình mình một mẫu ghế sofa phòng khách đúng theo sở thích. Tuy nhiên, bạn cần quan sát thiết kế căn phòng để chọn được chất liệu và màu sắc giường sofa có thể tạo được sự đồng nhất giữa chúng. Ví dụ, sofa giường da, sofa giường gỗ có vẻ đẹp sang trọng, đẳng cấp, còn sofa bọc vải nỉ với gam màu nhẹ nhàng như màu xám, kem, ngà, be... thể hiện sự trẻ trung và rất thoáng mát khi sử dụng. 

Ngoài ra, nếu bạn dự định đặt giường sofa gần những nơi có không khí bụi bặm như ở gần mặt đường thì nên lựa chọn sofa có chất liệu da, giả da, gỗ hoặc nhựa vinyl. Ngược lại, nếu ở những không gian thoáng mát như chung cư cao tầng, gia chủ có thể chọn mua giường sofa bọc vải nỉ hoặc bọc nhung. 

  • Khả năng tháo rời vỏ đệm

Sofa giường có vỏ đệm có thể tháo rời giúp bạn có thể dễ dàng vệ sinh khi sử dụng. Vì vậy, khi chọn mua bạn nên ưu tiên các mẫu giường sofa này. 

Kinh nghiệm mua sofa nỉ

Sofa nỉ là một trong những sản phẩm được đông đảo người tiêu dùng lựa chọn. Những bộ sofa nỉ góc có ưu điểm nổi bật về sự thoải mái khi sử dụng.

Dưới đây là một vài kinh nghiệm mua sofa vải, nỉ từ các chuyên gia tư vấn của Thế Giới Sofa bật mí:

  • Lựa chọn ghế sofa có bộ khung từ gỗ tự nhiên hoặc khung kim loại được sơn từ tính điều này đảm bảo được sự chắc chắn cho sản phẩm. Không những vậy nó cũng giúp cho form ghế không bị biến dạng sau một thời gian dài sử dụng.
  • Lựa chọn những bộ sofa có đệm mút nhiều lớp, tăng tính đàn hồi và lún xẹp. Việc chọn đệm có nhiều lớp tránh cho bề mặt ghế bị mất form sau một thời gian sử dụng
  • Đường chỉ may của ghế cần phải đảm bảo sự chắc chắn, vì nó quyết định tuổi thọ của sản phẩm. Những sản phẩm có đường chỉ may tốt sẽ tăng tính thẩm mĩ của sản phẩm lên nhiều lần nếu được may cẩn thận.
  • Nên chọn những sofa có màu sắc tươi sáng cũng như có một vài họa tiết đặc biệt nó sẽ dễ dàng trong việc thể hiện cá tính bản thân của gia chủ.
  • Nên lựa chọn những bộ sofa mà bạn có thể tháo rời vỏ bọc bên ngoài. Điều này sẽ khiến bộ sofa của bạn trở nên sạch sẽ, cho thời gian sử dụng lâu hơn.

Kinh nghiệm mua sofa da

Sofa da là mẫu sofa hoàn hảo cả về chất liệu lẫn kiểu dáng. Các mẫu sofa da phòng khách được cho là hoàn hảo đối với nội thất hiện nay. Đặc biệt, các sản phẩm sofa hầu như được tích hợp nhiều tính năng. Sản phẩm có thể tạo nhiều tư thế khác nhau phù hợp với nhu cầu của người dùng. Những dòng sofa da được ưa chuộng hiện nay như: Sofa Malaysia, sofa da PU, Sofa da Microfiber…

Nếu bạn muốn lựa chọn sofa da hãy tham khảo một số kinh nghiệm mua sofa da từ các chuyên gia đã được chọn lọc dưới đây.

  • Lựa chọn những sản phẩm sofa được chế tạo nguyên miếng. Điều này đảm bảo được sự liền mạch của sofa, tăng tính thẩm mỹ.
  • Lựa chọn đường chỉ chắc chắn, vì nó quyết định chất lượng sản phẩm. Nếu bộ sofa có các đường chỉ kém sẽ khiến tuổi thọ của sản phẩm giảm đi đáng kể.
  • Bề mặt các sản phẩm da phải phải có sự đàn hồi tốt.
  • Lựa chọn các showroom uy tín, có nhiều kinh nghiệm. Nó như là tấm vé bảo đảm về chất lượng sản phẩm, cũng như đảm bảo sản phẩm của bạn là chính hãng.

Kinh nghiệm chọn mua sofa văng dài

Sofa văng hay ghế băng dài có ưu điểm lớn là không tốn nhiều diện tích kê. Rất phù hợp với không gian kê hẹp cần trừa lối đi, kê phòng khách diện tích nhỏ, phòng ngủ, phòng riêng cá nhân…hay nhu cầu người ngồi thường xuyên ít.

Trước khi mua và đặt sofa văng cho gia đình thì quý khách cần phải nắm được các các tạo của sofa, bao gồm phần khung làm bằng gì, phần đệm làm ra sao, và chất liệu bọc là nhập khẩu ở đâu? Cấu tạo khung sofa văng da và khung cho toàn bộ các dòng sofa đều có chung đặc điểm và giống nhau, chỉ khách về hình thù và kích thước, khung sofa văng da thì thường được sử dụng cấu tạo làm bằng gỗ có định hình theo thiết kế và kích thước đã có sẵn.

  • Xác định diện tích phòng khách và vị trí đặt ghế sofa văng

Trước khi mua sofa văng bạn cần phải xác định vị trí đặt của bộ ghế mà mình muốn mua, xem nên kê ghế ở vị trí nào là thích hợp nhất, mang lại sự thuận tiện, cân đối giữa các món đồ nội thất phòng khách. Khi đã xác định được vị trí bạn sẽ dễ dàng tính được kích thước mẫu sofa văng mà mình định chọn mua. Vị trí đặt ghế sofa nên tránh nơi có ánh sáng trực tiếp liên tục, nơi dễ ẩm thấp, sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ của chiếc ghế. Không nên kê sofa chính diện chửa ra vào sẽ mang đến cảm giác hoang mang, mất tập trung khi ngồi thư giãn trên ghế.

  • Chọn sofa văng 2 chỗ ngồi hay sofa văng 3 chỗ ngồi?

Nếu bạn định mua sắm cả 2 loại kiểu dáng sofa, nhưng phòng khách của bạn quá chật thì giải pháp có thể sử dụng 1 trong 2 kết hợp sofa đơn.

Việc chọn sofa văng cũng phụ thuộc vào số lượng thành viên trong gia đình, nếu đông người bạn có thể sử dụng nhiều sofa văng kết hợp để tạo thành một bộ bàn ghế văng phòng khách hoàn chỉnh.

– Nếu bạn ở căn hộ mini, chung cư nhỏ hay phòng cá nhân nên sử dụng sofa cho 2 người ngồi, sẽ tiết kiệm rất nhiều diện tích cho bạn.

– Nếu bạn ở phòng khách chung cư trung bình tầm 60m2, 70m2 nên chọn sofa văng 3 chỗ ngồi, có thể kèm theo sofa đơn nếu cần thiết.

– Nếu phòng khách bạn là nhà ống, nhà phố, văn phòng công ty, nên sử dụng 1 sofa văng dài kết hợp với 2 ghế sofa đơn

  • Chọn kích thước sofa văng cho phù hợp

Để tính kích thước sofa văng một cách chuẩn xác bạn nên liệt kê các đồ nội thất cần bài trí trong phòng khách, và tính toán khoảng cách lối đi, và vị trí kê các đồ nội thất khác từ đó suy ra được kích thước mẫu sofa định đóng, bạn nên lựa chọn các địa chỉ đóng ghế sofa theo yêu cầu để có thể chọn được kích thước phù hợp nhất với phòng khách gia đình.

  • Chất liệu khi mua sofa văng

Sofa văng hiện đại được sử dụng bởi 3 chất liệu chính đó là sofa văng da, sofa văng vải nỉ, sofa văng gỗ, ngoài ra có thể kể đến những mẫu sofa được làm cùng khung sắt, khung inox.

Mỗi loại chất liệu đều ảnh hưởng trực tiếp tới cảm giác ngồi, thẩm mỹ phòng khách cũng như giá cả của sản phẩm. Bạn nên xem xét xem tài chính của gia đình, thiết kế của không gian đặt ghế sofa để có thể chọn cho mình một chất liệu phù hợp.

– Sofa văng da với ưu điểm là chống nước, dễ vệ sinh lau chùi nhưng giá thành không rẻ bằng loại sofa khác.

– Sofa văng vải nỉ giá thành rẻ, có nhiều màu sắc khác nhau, thông thoáng khi sử dụng nhưng chỉ phù hợp với các căn hộ hiện đại, những người yêu thích trẻ trung.

– Sofa gỗ dành cho những gia đình có người lớn tuổi ưa thích những thiết kế sang trọng, quý phái.

Bạn nên chọn mua sofa văng hay sofa góc?

Sofa góc có các hình dáng là chữ L, U, G C nhưng phổ biến nhất vẫn là chữ L và chữ U vì hàng ghế thẳng để các cạnh được kê sát góc tường tiết kiệm diện tích cho ngôi nhà. Hơn nữa, việc lựa chọn dáng ghế này thì ngoài việc ngồi, sofa góc còn được linh hoạt để nằm, nghỉ ngơi.

Nếu như sofa văng có những ưu điểm như: giá thành rẻ, hợp lý, ngỏ gọn dễ dàng di chuyển, sử dụng được các không gian khác nhau.... thì sofa góc cũng có những đặc điểm riêng như

- Nhiều chỗ ngồi phù hợp gia đình đông người

- Tối ưu không gian, tận dụng nhiều không gian trống

- Nhiều kiểu dáng từ cổ điển đến sang trọng

- Phù hợp sử dụng ở nơi diện tích rộng để cân xứng mắt nhìn: nhà phố rộng,chung cư, biệt thự...

Hy vọng bài viết đã hữu ích, mang đến mọi người những thông tin cần thiết khi không biết chọn mua ghế sofa phù hợp với không gian nhà mình 

Thế Giới Sofa cung cấp các sản phẩm sofa Malaysia da thật 100%. Là đơn vị độc quyền dòng sofa Nhật Bản Inoac tại Việt Nam. Các sản phẩm sofa nhập khẩu có nhiều mẫu thiết kế đa dạng. Đảm bảo khả năng về độ bền cũng như chất liệu.